คำแนะนำในการเลือกใบมีดที่เหมาะสมสำหรับเครื่องเลื่อยสายพาน

การเลือกใบมีดที่เหมาะสมสำหรับเครื่องเลื่อยสายพานของคุณเป็นขั้นตอนแรกที่สำคัญมาก หากคุณต้องการตัดไม้หรือวัสดุที่จะตัดให้เรียบควรใช้ใบมีดที่เหมาะสม ใบมีดมีหลายประเภท ได้แก่ เหล็กเพชรความเร็วสูงและใบมีดขัด ประเภทและขนาดของใบมีดเป็นสิ่งจำเป็นในการกำหนดก่อนที่คุณจะไปซื้อเครื่องเลื่อยสายพานของคุณ เคล็ดลับในการค้นหาใบมีดที่เหมาะสมสำหรับเลื่อยของคุณมีดังนี้ ขนาดของใบมีดหากคุณไม่เลือกขนาดใบมีดที่เหมาะสมที่จะพอดีกับเครื่องเลื่อยวงเดือนของคุณคุณอาจต้องทำงานไม่เสร็จ ใบมีดที่เล็กเกินไปไม่สามารถสร้างความลึกในการตัดได้

เครื่องเลื่อยสายพานอาจนำไปสู่การตัดที่ไม่ถูกต้องและหยาบ

หากคุณไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ให้ตรวจสอบเครื่องเลื่อยสายพานของคุณหรือคุณสามารถนำติดตัวไปได้โดยให้ช่างเทคนิคประจำร้านมองหาขนาดใบมีดที่จะพอดีกับเลื่อยของคุณ ประเภทของใบมีดดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้มีใบมีด 4 แบบให้คุณเลือกและแต่ละประเภทมีการใช้งานเฉพาะของตัวเอง ใบเหล็กนิยมใช้ตัดไม้เนื้ออ่อน เหล็กกล้าความเร็วสูง มีความทนทานและคมกว่าใบมีดเหล็ก เลือกใบมีดขัดเมื่อตัดหินและโลหะ หรือคุณอาจลองใช้ใบมีดเพชรเมื่อตัดวัสดุที่แข็งจริงๆเช่นกระเบื้องหินและเพชร ความคมของใบมีดจะอ่อนแอลงเมื่อใช้อย่างไม่เหมาะสม

เช่นเมื่อคุณใช้ใบมีดเหล็กบนไม้เนื้อแข็ง วิธีนี้ใช้ไม่ได้จริงและอาจมีค่าใช้จ่ายสูง ดังนั้นเพื่อให้แน่ใจว่าคุณมาถูกทางให้พิจารณาว่าคุณจะใช้วัสดุประเภทใดในการตัด เครื่องเลื่อยสายพานเหมาะอย่างยิ่งในการตัดเม็ดสต็อก มันสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วอย่างไรก็ตามคาดเดาได้น้อยว่าจะให้เสร็จสิ้นที่สะอาดที่สุดเสมอ ใบมีดตัดขวางสามารถตัดได้กว้างขึ้นโดยใช้คาร์ไบด์หรือสิ่ว คุณสามารถใช้สลับกันระหว่างการตัดด้านขวาและด้านซ้ายกว้าง

นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ทั้งประโยชน์ของการฉีก

การตัดขวางโดยใช้ใบมีดรวมกัน ใบมีดแบบผสมมีฟันที่หลากหลายซึ่งนับได้ตั้งแต่ 24 ถึง 80 ซี่และช่างไม้มักใช้กันทั่วไปเลือกใบไม้อัดหากคุณต้องการตัดไม้เท่านั้น ใบมีดนี้ทำจากเหล็กความเร็วสูงและแน่ใจว่าจะมีผิวที่ดี เฉพาะอย่างอื่นสำหรับการตัดไม้บางประเภทคือใบมีดใบมีดเหล่านี้ใช้กับเลื่อยแขนรัศมีหรือเลื่อยโต๊ะคุณสามารถค้นหารีวิวเครื่องเลื่อยสายพานที่ดีที่สุดทางออนไลน์ได้ตลอดเวลาเพื่อช่วยคุณและแนะนำวิธีเลือกใบมีดที่ดีที่สุดสำหรับเลื่อยวงเดือนของคุณ คุณจะพบกับการนำเสนอโดยละเอียดเกี่ยวกับแบรนด์และประเภทต่างๆของเลื่อยวงเดือนที่มีจำหน่าย

เมื่อซื้อเครื่องเลื่อยสายพาน แนวตั้งมือสองปัจจัยแรกและสำคัญที่สุดที่คุณต้องพิจารณาคือรูปลักษณ์ ถ้าโต๊ะเลื่อยดูเก่าก็อาจเป็นได้ มันจะดูไม่ดีหากไม่ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม ในกรณีเช่นนี้ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับโต๊ะจะไม่สามารถย้อนกลับได้ ในสถานการณ์เช่นนี้อย่าลังเลที่จะพึ่งพารูปลักษณ์เป็นตัวบ่งชี้แรกของคุณภาพของโต๊ะเลื่อย ประการที่สองเป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้ขายจะต้องให้ความสำคัญกับทุกแง่มุมของโต๊ะเลื่อยที่อยู่ในสภาพดี งานของคุณคือการมุ่งเน้นไปที่แง่มุมเหล่านั้นไม่ได้ผล สิ่งนี้จะช่วยในการกำหนดขอบเขตของการซ่อมแซมและบำรุงรักษาที่จะดำเนินการบนโต๊ะเลื่อย

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.dinmachinetools.com/16799151/เครื่องเลื่อย-ue-712a