ปัญหาเกี่ยวกับขวดพลาสติก

ขวดพลาสติก ฉันมีเพียงคำเดียวสำหรับคุณ พลาสติก เมื่อบรรทัดที่มีชื่อเสียงจากภาพยนตร์เรื่อง The Graduate ถูกเขียนขึ้นผู้เขียนอาจไม่ทราบถึงผลกระทบในอนาคตของพลาสติก นี่เป็นเรื่องจริงสำหรับขวดพลาสติก หนึ่งในแหล่งที่ใหญ่ที่สุดของพลาสติกเสียในหลุมฝังกลบวันนี้คือน้ำดื่มบรรจุขวด ชาวอเมริกันผู้ซึ่งโดยทั่วไปสามารถเข้าถึงน้ำสะอาดที่สะอาดที่สุดและปลอดภัยที่สุดในโลกกินปริมาณน้ำที่ซื้อมาในขวดพลาสติกโดยปกติจะวางตลาดภายใต้ชื่อที่แสดงถึงน้ำบรรจุขวดสดจากฤดูใบไม้ผลิที่เย็นและบริสุทธิ์ ความจริงที่น่าสงสัยของข้อเรียกร้องทางการตลาดแม้ว่าน้ำดื่มบรรจุขวดจะกลายเป็นความหรูหราที่ไม่จำเป็นอย่างมากในสหรัฐอเมริกาเนื่องจากปริมาณขยะฝังกลบที่เกิดจากขวดพลาสติกเหล่านี้

ข้อควรพิจารณาเกี่ยวกับขวดพลาสติก

  1. ชาวอเมริกันซื้อประมาณ 29.8 พันล้านเหรียญ (นั่นคือพันล้านด้วยขวดพลาสติก “B”) ทุกปี ประมาณ 80% ของขวดเหล่านี้จะทิ้งลงในหลุมฝังกลบ แหล่งที่มา สถาบันรีไซเคิลคอนเทนเนอร์
  2. ปัจจุบันนี้ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ของชาวอเมริกันสามารถเข้าถึงศูนย์รีไซเคิลพลาสติกหรือโครงการรีไซเคิลของเทศบาลได้ ที่มา American Chemistry Council
  3. แนวโน้มตั้งแต่ช่วงกลางปี ​​1900 แสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นอย่างมากในมลพิษจากพลาสติก ปริมาณพลาสติกที่เพิ่มขึ้นจากประมาณร้อยละ 1 ของขยะมูลฝอยชุมชนในปีพ. ศ. 2503 ถึงร้อยละ 12 ของขยะมูลฝอยชุมชนเมื่อปีพ. ศ. 2551 ที่มา US EPA
  4. แนวโน้มล่าสุดอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้นมาก โดยรวมแล้วยอดรวมของขวดพลาสติกรีไซเคิลอยู่ที่ 2.4 พันล้านปอนด์ในปี พ. ศ. 2551 ซึ่งเป็นสถิติที่สูง ที่มา American Chemistry Council
  5. สิ่งจูงใจที่เหมาะสมทำงาน 11 รัฐที่ต้องการเงินฝากขนาดเล็กที่สามารถเรียกคืนได้จากขวดน้ำและภาชนะบรรจุเครื่องดื่มอื่น ๆ สามารถรีไซเคิลภาชนะบรรจุเครื่องดื่มได้ประมาณ 490 ขวดต่อคนต่อปี ในอีก 39 รัฐที่ไม่จำเป็นต้องใช้เงินฝากในขวดประมาณ 191 ต่อคนจะถูกรีไซเคิล แหล่งที่มา สถาบันรีไซเคิลคอนเทนเนอร์

ขวดพลาสติกและโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ใช้สำหรับน้ำดื่มบรรจุขวดก่อให้เกิดของเสียและค่าใช้จ่ายด้านสิ่งแวดล้อม นอกเหนือไปจากการฝังกลบขยะจากขวดน้ำพลาสติกพิจารณาค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ในกรณีส่วนใหญ่พลาสติกผลิตจากวัสดุที่ได้จากปิโตรเคมี ปิโตรเลียมไม่ได้เป็นทรัพยากรหมุนเวียน และพลังงานจะต้องแปลงสารตั้งต้นที่ได้จากปิโตรเลียมเป็นขวดพลาสติก น้ำดื่มบรรจุขวดนั้นไม่เป็นสีเขียว การลดการใช้น้ำดื่มบรรจุขวดเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างวิถีชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่มีมากขึ้น เพื่อให้ได้น้ำดื่มบรรจุขวดไปยังร้านค้าใกล้บ้านคุณต้องขนส่งที่นั่นกินน้ำมันและผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และสำหรับคุณที่จะดื่มน้ำดื่มบรรจุขวดในบ้านคุณต้องเดินทางไปเก็บเอาไว้ใช้เชื้อเพลิงมากขึ้นและผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากขึ้น